SỮA ĐẬU NÀNH THỰC PHẨM DINH DƯỠNG MỖI NGÀY CHO BẠN

Trong sữa đậu nành có các vitamin A, B1, B2, D, PP, K, F và các men có ích cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, sữa đậu nành còn chứa chất isoflavone là một chất tương tự với hormone giới tính nữ, có thể dùng để bù lại tình trạng thiếu oestrogene của phụ nữ có tuổi, chống loãng xương, phòng trị ung thư vú.



Uống sữa đậu nành có tác dụng giảm béo chỉ đúng khi uống không quá 500ml/ngày, uống không có đường, kết hợp với một chế độ ăn hợp lý, cân đối đủ theo nhu cầu năng lượng của cơ thể. 
Trong hạt đậu nành có chứa các loại protein từ thực vật, có giá trị dinh dưỡng không kém sữa bò. So với các nguồn đạm thực vật khác, protein đậu nành có giá trị sinh học cao hơn hẳn. Nhiều nghiên cứu y học và khoa học đã khẳng định vai trò của đậu nành trong sức khỏe tim mạch, giảm thiểu cholesterol, giảm các triệu chứng giai đoạn mãn kinh, ngăn ngừa các loại ung thư (ung thư vú, tuyến tiền liệt, tử cung, trực tràng…), hỗ trợ hữu hiệu cho việc điều trị bệnh tiểu đường, tăng cường chức năng của hệ miễn dịch

Cách chọn và bảo quản hạt đậu nành

Hạt đậu nành giàu chất đạm béo nên cần bảo quản đúng cách. Thực tế, các cửa hàng ngoài chợ và siêu thị thường chỉ để trong chậu nhựa hoặc đóng túi nilon. Người tiêu dùng mua về lại bảo quản sơ sài, hạt đậu nành tiếp xúc với không khí một thời gian bị hơi nước xâm nhập làm biến chất, hạt đậu hút ẩm càng nhiều càng cứng.

Vì vậy, khi mua hạt đậu nành người tiêu dùng cần xem ngày đóng gói. Không nên mua loại để trên chậu, dù vỏ vẫn đẹp nhưng đã biến chất. Nên mua chỗ quen biết hoặc tìm loại hạt đậu nành đóng gói chân không, có giấy chứng nhận tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, có in hạn sử dụng và nguồn gốc rõ ràng.

Cách ngâm và xử lý bọt từ đậu nành

Vỏ đậu nành có chứa dầu và lẫn tạp chất, chúng tạo ra bọt làm sữa đậu nành không ngon và mau hỏng. Các bạn cần phải xử lý rất kỹ bọt đậu nành trong quá trình chế biến:

- Đong đậu nành vào nồi to. Dùng vòi nước xả mạnh để bọt và các hạt lép hạt mốc nổi lên thì lựa hết ra ngoài.

- Đợi bọt ra hết mới bắt đầu ngâm. Nên dùng nồi to, ngâm càng nhiều nước càng tốt để nồng độ chua giảm đi. Ví dụ: 20 kg đậu nành thì ngâm trong 1000 lít nước. Không ngâm bằng nước nóng. Không đậy nắp. Đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát. Thời gian ngâm mùa hè từ 6-8 tiếng, mùa đông từ 8-10 tiếng. Cứ 2-3 tiếng thay nước ngâm một lần là tốt nhất.


Nhờ các công dụng kể trên sữa đậu nành trở thành loại thực phẩm vô cùng hữu ích cho các chị em phụ nữ. Với giá thành rẻ nhưng lợi ích cao vì vậy các cơ sở sản xuất sữa liên tục mở ra. Công ty Đông Dương Vina chuyên cung cấp các dòng máy xay - vắt đậu nành công suât lớn được nhập khẩu trực tiếp từ Đài Loan với mong muốn đem lại nguồn sữa thơm ngon bổ ích đến với người tiêu dùng.

Máy xay - vắt đậu nành Her Yen xay kiệt bã đậu tách riêng bã với sữa giúp tiện lợi khi sử dụng, tăng năng suất và tiết kiệm thời gian.
Để được tư vấn kĩ hơn về các dòng máy xay - vắt đậu nành và vật liệu thay thế xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH TM KT ĐÔNG DƯƠNG VINA
Địa chỉ: 43 Trần Thị Bảy, Phường Hiệp Thành, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0938 886 071 – 0909 962 569

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MÁY CẮT GÂN TÔM SUJIKIRI - GIẢI PHÁP CHO NGÀNH CHẾ BIẾN TÔM

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY HÚT CHÂN KHÔNG