NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY HÚT CHÂN KHÔNG

Đối với ngành thực phẩm thì công việc đóng gói là bước vô cùng quan trọng. Để có thể bảo quản thực phẩm trong thời gian dài thì việc cấp đông làm lạnh là cần thiết nhưng đóng gói hút chân không sẽ giúp cho thực phẩm bảo quản được lâu hơn nữa. Sử dụng máy hút chân không nhằm đáp ứng nhu cầu đóng gói sản phẩm tránh được độ ẩm, oxy hóa, các tác hại của môi trường, bảo quản sản phẩm tốt nhất.

Mục đích của máy hút chân không thường là để loại bỏ oxy từ trong bao bì chứa sản phẩm để kéo dài thời hạn sử dụng của thực phẩm và với các hình thức đóng gói linh hoạt, để giảm khối lượng ,kích thước sản phẩm sau khi  đóng gói. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy đóng gói hút chân không nhưng đều có chung nguyên lý, cấu tạo và cách thức hoạt động.

- Nguyên lý: Sử dụng bơm chân không để rút sạch không khí có trong bao bì đựng thực phẩm.

- Cấu tạo: Về cơ bản, máy được cấu tạo gồm 2 bộ phận chính: 1 máy bơm chân không để tạo chân không và 1 bộ gia nhiệt để hàn miệng túi bao bì. Các bộ phận khác (như vỏ máy, nắp buồng hút,…) được cấu tạo bằng nhựa cứng, thủy tinh hoặc kim loại tùy vào nhà sản xuất. Máy thường hoạt động bằng nguồn điện 220V hoặc 380V tùy vào năng suất.

- Hoạt động: Khi hoạt động, ta đưa bao bì đã chứa thực phẩm vào buồng hút theo hướng dẫn của mỗi loại máy, đóng kín buồng hút và bật công tắt máy bơm để bắt đầu hút chân không, sau thời gian đã chỉ định máy sẽ tự động (nếu máy tự động) hoặc người vận hành (nếu máy thủ công) sẽ ép mối hàn kín miệng bao bì bằng nhiệt.


Công ty Đông Dương Vina chuyên cung cấp các dòng máy hút chân không được nhập khẩu trực tiếp tại Đài Loan và Nhật Bản với chất lượng tốt nhất - giá cả cạnh tranh nhất - dịch vụ hoàn hảo nhất.



Mọi thắc mắc về thông tin sản phẩm, tư vấn kỹ thuật và cách thức mua hàng xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH TM KT ĐÔNG DƯƠNG VINA
Địa chỉ: 43 Trần Thị Bảy, Phường Hiệp Thành, Quận 12, Tp.HCM
Hotline: 0938 886 071 – 0909 962 569 
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MÁY CẮT GÂN TÔM SUJIKIRI - GIẢI PHÁP CHO NGÀNH CHẾ BIẾN TÔM

SỮA ĐẬU NÀNH THỰC PHẨM DINH DƯỠNG MỖI NGÀY CHO BẠN